ಕರಾವಳಿ ಮೀನುಗಾರರು ತಮ್ಮ ಜಾತಿ ಮತ್ತು ಹೆಸರಿನ ನಂತರ ಮೊಗೇರ ಅಂತ ಬರೆಯುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚು ದಂಡಿಗೆ ಹೊರುತ್ತಿದ್ದರು (ಪಲ್ಲಕ್ಕಿ ಜನ ಸಾಗಾಣಿಕೆಗಾಗಿ) ಇದನ್ನ ಬದಲಿಸಲು 1940ರಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈಯ ಮೊಗವೀರ ಮಹಜನ ಸಂಘ ಕರ ಪತ್ರ ಮತ್ತು ಸಭೆಗಳ ಮುಖಾಂತರ ಜನ ಜಾಗೃತಿ ಮಾಡಿದರೂ ಜನ ಬದಲಾಗಲಿಲ್ಲವಂತೆ ಆಗ ಮುಂಬೈನಿ೦ದ ಲಾರಿ ತಂದು ದಂಡಿಗೆಗಳನ್ನ ವಶ ಪಡಿಸಿ ದೂರ ಪ್ರದೇಶಕ್ಕೆ ಒಯ್ದು ಸುಟ್ಟರಂತೆ ಇದರಿಂದ ದಂಡಿಗೆ ಹೊರುವ ಕಾಯಕ ಬದಲಾದರು (ವಾಹನಗಳು ಬಂದಿದ್ದು ಒಂದು ಕಾರಣ) ಮೊಗೇರ ಎಂಬ ಹೆಸರು ಬಿಡಲಿಲ್ಲ ಜನ ಆಗ ಪ್ರತಿ ವಷ೯ ಮಳೆಗಾಲದಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈ ಪ್ರವಾಸಕ್ಕೆ ಹೋಗುವ ಯಕ್ಷಗಾನದವರಲ್ಲಿ ವಿನಂತಿಸಿದ ಕಾರಣ ಮುಂದಿನ ವಷ೯ದ ಎಲ್ಲಾ ಯಕ್ಷಗಾನ ಪ್ರದಶ೯ನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಪ್ರಸಂಗ ಸೇರಿದಂತೆ ಒಂದು ಪಾತ್ರ ಇನ್ನೊಂದು ಪಾತ್ರಕ್ಕೆ ''ನಿನ್ನ ಹೆಸರೇನು?" ಅಂದಾಗ ಆ ಪಾತ್ರ " ನಾನು ಪಂಜು ಮೊಗೇರ " ಅ೦ದಾಗ ಹೆಸರು ಕೇಳಿದ ಪಾತ್ರ "ಚೀ ನಾಚಿಗೆ ಆಗುವುದಿಲ್ಲವಾ ನಿನಗೆ? ನಾವು ಮೊಗ ವೀರರು, ಸಮುದ್ರದ ಅಲೆ ಏರಿ ಹೋರಾಡುವ ದೀರರು, ಮೊಗೇರ ಅನ್ನಲು ನಾಚಿಕೆ ಆಗಬೇಕು " ಅನ್ನುವುದರಿಂದ ಬದಲಾಯಿತು ಅಂತ 1994ರಲ್ಲಿ ಮುಂಬೈನ ದಾದರನಲ್ಲಿ ತುಳಸಿ ಪೈಪ್ ರೋಡಿನ ಸುಲ್ತಾನ್ ಬಿಲ್ಡಿOಗ್ನಲ್ಲಿ ಬೇಟಿ ಆದ ದತ್ತು ಮೊಗವೀರ ಎಂಬುವವರು ಹೇಳಿದ ವಿಚಾರ ಇದು.
ಕಲೆ ಮತ್ತು ಸಾಹಿತ್ಯದಿಂದ ಸಮಾಜದ ಮೂಡನಂಬಿಕೆ ಬದಲಿಸಬಹುದು ಅಥವ ಮೂಡರನ್ನಾಗಿಸ ಬಹುದು ಅನ್ನುವುದಕ್ಕೆ ಇದೊಂದು ಉದಾಹರಣೆ.
# ಕಾಳಿ೦ಗ ಸಪ೯ದಲ್ಲಿ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ ಅಂತ ಇದೇ ಅನ್ನುವ ಯಾರು ನೋಡದ ಸಪ೯ದ ಅಸ್ತಿತ್ವ# ಮಲೆನಾಡಿನ ಹಳ್ಳಿಗಳಲ್ಲಿ, ಅದು ಕಾಳಿ೦ಗ ಸಪ೯ದ ವಾಸಸ್ಥಳದ ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ ಇದೆ ಅನ್ನುವ ಮಾತು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಕೇಳುತ್ತಿರುತ್ತೇವೆ. ಆದರೆ ಆ ರೀತಿಯ ಹಾವು ಇಲ್ಲ ಎಂದು ಹಾವಿನ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಶೋದನೆ ಮಾಡುವವರು, ಅರಣ್ಯ ಇಲಾಖೆಯವರು, ಹಾವು ಹಿಡಿಯುವವರು ಖಡಾಖಂಡಿತವಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತಾರಾದರು, ಈ ವದಂತಿ ಹೇಗೆ ಹರಡಿದೆ?. ಇದು ಒಂದು ಊರು ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲ ನಾನು ನೋಡಿದಂತೆ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ರತ್ನಗಿರಿಯಿ೦ದ ಕೇರಳದ ಕಾಸರಗೋಡಿನ ತನಕ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗದ ಅನೇಕ ರೋಚಕ ಕಥೆ ಕೇಳಿದ್ದೇನೆ. ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷ ನೋಡಿದವರು ತಾವು ಎನ್ನುವ ಅನೇಕರಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡಿದ್ದೇನೆ ಆದರೆ ಅದು ನಂಬಲಹ೯ ಮಾಹಿತಿ ಅನಿಸಲಿಲ್ಲ, ಒಂದು ರೀತಿ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ತ್ರಿಲ್ಲರ್ ಕಥೆ ಅಷ್ಟೇ ಅನ್ನಬಹುದು. ಜಡೆ ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ಕ್ಕೆ ರೋಷ ಜಾಸ್ತಿ, ಹೆಡೆ ಮೇಲೆ ಕೂದಲಿನ ಜುಟ್ಟು ಇರುತ್ತೆ, ಮನುಷ್ಯರನ್ನ ಕಂಡರೆ ಓಡಿಸಿಕೊಂಡು ಬರುತ್ತೆ, ಅದರಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಂದೇ ದಾರಿ ಅದೇನೆಂದರೆ ತಗ್ಗಿನ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಓಡುವುದು. ಯಾಕೆ೦ದರೆ ಓಡಿಸಿಕೊಂಡು ಬರುವ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗದ ಜುಟ್ಟು, ಇಳಿಜಾರಿನಲ್ಲಿ ಅದರ ತಲೆಯಿ೦ದ ಇಳಿಜಾರಿಗೆ ಸರಿಯುವುದರಿಂದ ಕಣ್ಣಿನ ಮೇಲೆ ಕೂದಲ ಜುಟ್ಟು ಮುಚ್ಚುವುದರಿಂದ ಕಣ್ಣು ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ, ಆಗಲೇ ತಪ್...
Comments
Post a Comment