Skip to main content

Blog article 962, ಲೇಖಕರೂ ಜೇನು ಕೃಷಿ ತಜ್ಞರೂ ಆದ ಗುರುಪ್ರಸಾದ್ ಕಾನಲೆ ಇವರು 13 - ಸೆಪ್ಟೆಂಬರ್ -2020ರಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಕಾದಂಬರಿ ಬಗ್ಗೆ ಬರೆದ ವಿಮರ್ಶೆ

#ಓದಿ_ಓದಿಸಿ ( ಪುಸ್ತಕ ಪರಿಚಯ 17 ) ( ಬೆಸ್ತರರಾಣಿ ಚಂಪಕಾ-ಕಾದಂಬರಿ – ಕೆ.ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ )

ಛೆ...! ಏನಾಗಿಹೋಯಿತು..!! ಎಂಬ ಭಾವವೊಂದು ಮನಸ್ಸನ್ನು ಆವರಿಸಿತು. ಶ್ರೀಯುತ ಕೆ.ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ Arun Prasad  ಅವರು ಬರೆದ “ ಬೆಸ್ತರರಾಣಿ ಚಂಪಕಾ” ಕಾದಂಬರಿ ಓದುತ್ತಿದ್ದೆ. 

ಇದು, ಸುಮಾರು ಕ್ರಿ.ಶ.1586 ರಿಂದ 1629 ರವರೆಗೆ ಕೆಳದಿ ಸಂಸ್ಥಾನವನ್ನು ಆಳಿದ, ಕೆಳದಿಯ ಖ್ಯಾತ ದೊರೆ ರಾಜಾ ವೆಂಕಟಪ್ಪನಾಯಕ ಮತ್ತು ನತದೃಷ್ಟ ಚಂಪಕಾರಾಣಿ ಇವರ ದುರಂತ ಪ್ರೇಮಕಥೆ. ಸರ್ಕಾರಗಳ ನಿರ್ಲಕ್ಷ್ಯಕ್ಕೊಳಗಾದ ಸ್ಮಾರಕವೊಂದನ್ನು ಕುರಿತು ಬಂದ ಪತ್ರಿಕಾವರದಿಗಳಲ್ಲಿ, ಚಂಪಕ ಸರಸ್ಸು ಎಂಬುದು ಕೆಳದಿ ಅರಸರು ವೇಶ್ಯೆಯೊಬ್ಬಳ ಸಲುವಾಗಿ ಕಟ್ಟಿಸಿದ್ದು ಎಂಬ ಉಲ್ಲೇಖವಿದ್ದುದನ್ನು ಕಂಡು ಶ್ರೀ ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಅವರು ಮನನೊಂದು ಬರೆದ ಕಾದಂಬರಿ.   ಕೆಳದಿ ಅರಸರ ಮತ್ತು ಚಂಪಕಾರಾಣಿ ಇಬ್ಬರ ಬಗ್ಗೆ  ಜನಮನದಲ್ಲಿ ಈಗಲೂ ಉಳಿದಿರುವ ಭಾವನೆಗಳೇನು ಎಂಬುದನ್ನು ಎಲ್ಲರಿಗೂ ತಲುಪಿಸುವ ಯತ್ನ ಇದು ಎಂದರೂ ತಪ್ಪಾಗಲಾರದು. ಇತಿಹಾಸದ ಪುಟಗಳಲ್ಲಿ ದಾಖಲಾಗದೆ ಹೋದರೂ, ಅಥವಾ ತಪ್ಪಾಗಿ ಊಹಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದ್ದರೂ,  ಆನಂದಪುರಂ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಚಂಪಕಾರಾಣಿ ಇನ್ನೂ ಜನಮಾನಸದಲ್ಲಿ ಇದ್ದಾಳೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಲೇಖಕರು ತೆರೆದಿಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ.

ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಈಗಾಗಲೇ ಉಲ್ಲೇಖವಾಗಿರುವ, ಜನರಲ್ಲಿ ಕಥೆಯಾಗಿ ಉಳಿದಿರುವ ಅಂಶಗಳು ಹಾಗೂ 1624 ರಲ್ಲಿ ಇಕ್ಕೇರಿ ಸಂದರ್ಶಿಸಿದ್ದ ಇಟಲಿಯ ಪ್ರವಾಸಿ ಪಿಯೆತ್ರೊದೆಲ್ಲಾವಲ್ಲೆಯ ಉಲ್ಲೇಖದ ಆಧಾರದಲ್ಲಿ, ಈ ಕಾದಂಬರಿ ಬೆಳೆಯುತ್ತಾ ಹೋಗಿದೆ. ರಂಗೋಲಿ ಎಂಬುದೂ ಒಂದು ಕಲೆ ಮತ್ತು ಅದು ಕೆಳದಿಯ ಪ್ರಸಿದ್ದ ಅರಸ ರಾಜಾ ವೆಂಕಟಪ್ಪನಾಯಕರ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ಹೇಗೆ ತಿರುವು ತರುತ್ತದೆ ಎಂಬಲ್ಲಿಂದ ಮೊದಲ್ಗೊಂಡು ರಾಜ್ಯದ ಉಳಿವಿಗಾಗಿ ಚಂಪಕಾಳನ್ನು ಅರಸರು ಮದುವೆಯಾಗುವವರೆಗೆ, ಆನಂತರ ತನ್ನದಲ್ಲದ ತಪ್ಪಿಗಾಗಿ ಎಲ್ಲರೂ ಚಂಪಕಾರಾಣಿಯನ್ನು ದೂಷಿಸುವುದು, ಚಂಪಕಾಳ ಜಾತಿ, ಆಹಾರ ವಿಚಾರವಾಗಿ  ತಪ್ಪುತಿಳುವಳಿಕೆಯಿಂದಾಗಿ ಮಹಾರಾಣಿ ಭದ್ರಮ್ಮಾಜಿ  ಮನನೊಂದು ಅಸುನೀಗುವುದು, ಎಲ್ಲ ಘಟನೆಗಳೂ ನಿರ್ದೋಶಿ ಚಂಪಕಾರಾಣಿಯನ್ನು ಘಾಸಿಗೊಳಿಸುವುದುಮುತಾದವುಗಳನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ಲೇಖಕರು ಅತ್ಯಂತ ಸಶಕ್ತವಾಗಿ ಕಟ್ಟಿಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾರೆ. ಇದು ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದರ ಮೊದಲ ಪುಸ್ತಕ ಎಂದರೆ ನಂಬಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ. 

ಇದು ಇತಿಹಾಸವನ್ನಾಧರಿಸಿದ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಕಾದಂಬರಿ (Historical Fiction) ಆದರೆ, ಈ ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಓದಿದ ನಂತರ ನಾನು ಕೆಳದಿಯ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ತಿಳಿಸುವ ಡಾ|| ಕೆಳದಿ ವೆಂಕಟೇಶ ಜೋಯಿಸ್ ಅವರ ಸಂಶೋಧನಾ ಪುಸ್ತಕ “ ಕೆಳದಿ ಇತಿಹಾಸ ವೈಭವ “ ವನ್ನೂ ಮೊತ್ತೊಮ್ಮೆ ತಿರುವಿಹಾಕಿದೆ. ಶ್ರೀ ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಅವರು ವಸ್ತುನಿಷ್ಠವಾಗಿ ರಾಜಾ ವೆಂಕಟಪ್ಪನಾಯಕರ ಆಡಳಿತ, ಸಾಧನೆಗಳನ್ನು ವಿವರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಎಲ್ಲೂ ಅನಗತ್ಯ ವೈಭವೀಕರಣ ಇಲ್ಲ. ಮತ್ತು ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಸಣ್ಣ ಸಣ್ಣ ಅಧ್ಯಾಯಗಳನ್ನಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಿರುವುದು ಓದುಗನ ಓದಿಗೆ ಚುರುಕುತನವನ್ನು ನೀಡುತ್ತದೆ. ಪುಸ್ತಕ ಓದಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರೆ ಕೆಳಗಿಡಲು ಮನಸ್ಸಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಕೊನೆಕೊನೆಗೆ ಘಟನೆಗಳು ಮನಸ್ಸನ್ನು ಭಾರವಾಗಿಸುತ್ತವೆ ಎಂಬುದೂ ನಿಜ. 

ಸುಮಾರು ನಾಲ್ಕು ನೂರು ವರ್ಷಗಳ ಮೊದಲು, ಈಗಿನಂತೆ ಸಂಪರ್ಕ ಸಾಧನ, ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳಿಲ್ಲದ ಕಾಲದಲ್ಲಿ, ಕೇವಲ, ಪ್ರತಿನಿತ್ಯ ಅಂಗಳದಲ್ಲಿನ ರಂಗೋಲಿಯನ್ನು ನೋಡಿ, ಆ ರಂಗೋಲಿಯ ಹಿಂದಿನ ಕರ್ತೃವಿನ ಬಗ್ಗೆ ಆಸಕ್ತಿ ಮೂಡಿ, ಆ ಬಗ್ಗೆ ರಾಜರು ವಿಚಾರಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ಲಿ ರಂಗೋಲಿ ಎಂಬುದು ಪ್ರೇಮಕ್ಕೂ, ಕೊನೆಗೆ ಪ್ರೇಮದ ಒಪ್ಪಿಗೆಗೂ ರೂಪಕವಾಗಿದೆ. “ಗಂಡಬೇರುಂಡ” ದ ಚಿತ್ರವನ್ನೂ ಸುಲಭದಲ್ಲಿ ಬಿಡಿಸುವ ಚಂಪಕಾಳ ಕಲೆಗೂ ಹಿಡಿದ ಕನ್ನಡಿಯಾಗಿದೆ. ಇದರ ನಡುವೆಯೇ ಹಲವು ತರಹದ ರಾಜಕಾರ್ಯಗಳೂ, ಶತ್ರುನಿಗ್ರಹ ಕಾರ್ಯವೂ, ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯ ಬಲಪಡಿಸುವಿಕೆಯೂ ಬರುತ್ತವೆ. ಅವುಗಳಲ್ಲಿ ಮಗ್ನರಾಗಿ ರಾಜರು ಚಂಪಕಾಳನ್ನು ಮರೆತರೆನೋ ಎನ್ನುವಷ್ಟರಲ್ಲಿ ರಾಜರ ವೈಯುಕ್ತಿಕ ಜೀವನದಲ್ಲಿ ನಡೆಯುವ ಆಘಾತಗಳಿಂದ ಅವರು ಜರ್ಜರಿತರಾಗುತ್ತಾರೆ. ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯ ಕೈ ತಪ್ಪಬಹುದೇನೋ ಎಂಬ ಆತಂಕದಿಂದ ಮಂತ್ರಿಗಳು, ಸೇನಾಧಿಕಾರಿಗಳು ತರಾತುರಿಯಲ್ಲಿ ಚಂಪಕಾಳೊಂದಿಗೆ ರಾಜರ ವಿವಾಹ ಮಾಡಿಸುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ, ಅದರಿಂದ ಉಂಟಾಗಬಹುದಾದ ಅಡ್ಡಪರಿಣಾಮಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಆಗ ಯಾರಿಗೂ ಅರಿವಿರುವುದಿಲ್ಲ. 

ಇಲ್ಲಿ ನನಗೆ ಆಶ್ಚರ್ಯವಾಗುವುದು ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದರಿಗೆ ಇರುವ ಸ್ಥಳೀಯ ಊರುಗಳ, ಪರಿಸರಗಳ, ವಿಸ್ತಾರವಾದ ಮಾಹಿತಿ. ಪಶ್ಚಿಮಘಟ್ಟಗಳಲ್ಲಿ ದೊರಕುವ ಕಾಳುಮೆಣಸು, ಯಾಲಕ್ಕಿ, ಅರಣ್ಯ ಸಂಪನ್ಮೂಲ ಇತ್ಯಾದಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಈ ಮಲೆನಾಡು ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಮಾತ್ರವೇ ದೊರೆಯಬಹುದಾದ ಜಂಬಿಟ್ಟಿಗೆ ಅಥವಾ ಕೆಂಪುಕಲ್ಲು ಅಥವಾ ಚಿರೆಕಲ್ಲು ಎಂಬ ಕಲ್ಲು, ಇತ್ಯಾದಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಇರುವ ಮಾಹಿತಿ. ಜಾತಿಪದ್ದತಿಯ ಬಗ್ಗೆ, ಆಯಾಯಾ ಜಾತಿಗಳ ಸಂಪ್ರದಾಯಗಳ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಇಲ್ಲಿ ಬಹಳ ವಿವರಗಳಿವೆ. 

ವೈಯುಕ್ತಿಕವಾಗಿ ನನಗೆ ಗಮನ ಸೆಳೆದ ಅಂಶ ಎಂದರೆ, ನಮ್ಮೂರು ಸಾಗರದ ಹುಟ್ಟಿನ ಬಗ್ಗೆ ಇರುವ ಒಂದಷ್ಟು ವಿವರಗಳು. ಕೆಳದಿ ಮತ್ತು ಇಕ್ಕೇರಿ ಎಂಬ ಪುರಾತನ ನಗರಗಳ ನಡುವೆ ಈ ಸಾಗರ ಇದೆ. ವೆಂಕಟಪ್ಪ ನಾಯಕರ ಅಜ್ಜ ಸದಾಶಿವ ನಾಯಕರ ನೆನಪಿಗಾಗಿ ಇಲ್ಲಿ ಸದಾಶಿವ ಸಾಗರ ಎಂಬ ಕೆರೆ ನಿರ್ಮಾಣ ಮಾಡಿದರು ಎಂಬುದಾಗಿ ಡಾ|| ಕೆಳದಿ ವೆಂಕಟೇಶ ಜೋಯಿಸರ “ ಕೆಳದಿ ಇತಿಹಾಸ ವೈಭವ “ ಪುಸ್ತಕದಲ್ಲಿಯೂ ವಿವರಣೆ ಇದೆ. ಸದಾಶಿವ ಸಾಗರದ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಜಾಗದಲ್ಲಿ ನಗರ ನಿರ್ಮಾಣ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಈಗ ಎಲ್ಲ ಕಡೆಯೂ ಸಾಗರ ಪಟ್ಟಣ ವಿಸ್ತರಿಸಿದೆ. 

ಕೆಲವು ಕಡೆ, ಅತಿವಿರಳವಾಗಿ, ಮುದ್ರಣದೋಷ ಇದೆಯಾದರೂ, ಈ ಕಾದಂಬರಿಯ ಓದಿನ ಓಟಕ್ಕೆ ಅದು ತಡೆಯಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಓದಲು ಪ್ರಾರಂಭಿಸಿದರೆ ಒಂದೇ ಗುಕ್ಕಿಗೆ ಸರಸರ ಓದಿಸಿಕೊಂಡು ಹೋಗುವಂತೆ ಕಾದಂಬರಿಯನ್ನು ಬರೆಯುವ ಮೂಲಕ ಶ್ರೀಯುತ ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ ಅವರು ತಾವೊಬ್ಬ ಸಶಕ್ತ ಬರಹಗಾರ ಎಂಬುದನ್ನು ಇಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಲೇಖಕರ ಲೇಖನಿಯಿಂದ ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚಿನ ಕೃತಿಗಳು ಮೂಡಿಬರಲಿ ಎಂದು ಹಾರೈಸುತ್ತೇನೆ. ಧನ್ಯವಾದಗಳೊಂದಿಗೆ. 
==========================
ಪುಸ್ತಕ : ಬೆಸ್ತರರಾಣಿ ಚಂಪಕಾ 
ಲೇಖಕರು : ಶ್ರೀ ಕೆ.ಅರುಣ್ ಪ್ರಸಾದ್ 
ಪ್ರಕಾಶಕರು : ಪಶ್ಚಿಮಘಟ್ಟದ ಶಿವಮೊಗ್ಗ ಓದುಗ-ವಿಮರ್ಶಕ ಬಳಗ.
ಬೆಲೆ : 100 ರೂಪಾಯಿಗಳು 
ಲಭ್ಯತೆ : ಲೇಖಕರು. ಮತ್ತು ಶ್ರೀ ಟ್ರೇಡರ್ಸ್ ಸಾಗರ 
==========================
( ಈ ಲೇಖನದಲ್ಲಿ ಅಂತರ್ಜಾಲದ ಕೆಲವು ಚಿತ್ರಗಳನ್ನು, ಡಾ|| ಕೆಳದಿ ವೆಂಕಟೇಶ ಜೋಯಿಸರ “ ಕೆಳದಿ ಇತಿಹಾಸ ವೈಭವ “ ಪುಸ್ತಕದಿಂದ ಕೆಲವು ವಿವರಗಳನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡಿದ್ದೇನೆ.)
==========================
ಗೌತಮಾಯನ - Gouthamaayana
13/09/2020
https://www.facebook.com/gouthamaayana/
==========================
ಗುರುಪ್ರಸಾದ್ ಕಾನಲೆ ಅವರು ಬರೆದ ವಿಮರ್ಶೆ

Comments

Popular posts from this blog

# ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ದ ಆಸ್ತಿತ್ವದ ಮಲೆನಾಡಿನ ಮಿಥ್ಯೆ#

  # ಕಾಳಿ೦ಗ ಸಪ೯ದಲ್ಲಿ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ ಅಂತ ಇದೇ ಅನ್ನುವ ಯಾರು ನೋಡದ ಸಪ೯ದ ಅಸ್ತಿತ್ವ#    ಮಲೆನಾಡಿನ ಹಳ್ಳಿಗಳಲ್ಲಿ, ಅದು ಕಾಳಿ೦ಗ ಸಪ೯ದ ವಾಸಸ್ಥಳದ ಪರಿಸರದಲ್ಲಿ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ ಇದೆ ಅನ್ನುವ ಮಾತು ಆಗಾಗ್ಗೆ ಕೇಳುತ್ತಿರುತ್ತೇವೆ. ಆದರೆ ಆ ರೀತಿಯ ಹಾವು ಇಲ್ಲ ಎಂದು ಹಾವಿನ ಬಗ್ಗೆ ಸಂಶೋದನೆ ಮಾಡುವವರು, ಅರಣ್ಯ ಇಲಾಖೆಯವರು, ಹಾವು ಹಿಡಿಯುವವರು ಖಡಾಖಂಡಿತವಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತಾರಾದರು, ಈ ವದಂತಿ ಹೇಗೆ ಹರಡಿದೆ?.    ಇದು ಒಂದು ಊರು ಹಳ್ಳಿಯಲ್ಲ ನಾನು ನೋಡಿದಂತೆ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದ ರತ್ನಗಿರಿಯಿ೦ದ ಕೇರಳದ ಕಾಸರಗೋಡಿನ ತನಕ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗದ ಅನೇಕ ರೋಚಕ ಕಥೆ ಕೇಳಿದ್ದೇನೆ.   ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷ ನೋಡಿದವರು ತಾವು ಎನ್ನುವ ಅನೇಕರಲ್ಲಿ ಮಾತಾಡಿದ್ದೇನೆ ಆದರೆ ಅದು ನಂಬಲಹ೯ ಮಾಹಿತಿ ಅನಿಸಲಿಲ್ಲ, ಒಂದು ರೀತಿ ಕಾಲ್ಪನಿಕ ತ್ರಿಲ್ಲರ್ ಕಥೆ ಅಷ್ಟೇ ಅನ್ನಬಹುದು.    ಜಡೆ ಕಾಳಿಂಗ ಸಪ೯ಕ್ಕೆ ರೋಷ ಜಾಸ್ತಿ, ಹೆಡೆ ಮೇಲೆ ಕೂದಲಿನ ಜುಟ್ಟು ಇರುತ್ತೆ, ಮನುಷ್ಯರನ್ನ ಕಂಡರೆ ಓಡಿಸಿಕೊಂಡು ಬರುತ್ತೆ, ಅದರಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಒಂದೇ ದಾರಿ ಅದೇನೆಂದರೆ ತಗ್ಗಿನ ಪ್ರದೇಶದಲ್ಲಿ ಓಡುವುದು.     ಯಾಕೆ೦ದರೆ ಓಡಿಸಿಕೊಂಡು ಬರುವ ಜುಟ್ಟು ಕಾಳಿಂಗದ ಜುಟ್ಟು, ಇಳಿಜಾರಿನಲ್ಲಿ ಅದರ ತಲೆಯಿ೦ದ ಇಳಿಜಾರಿಗೆ ಸರಿಯುವುದರಿಂದ  ಕಣ್ಣಿನ ಮೇಲೆ ಕೂದಲ ಜುಟ್ಟು ಮುಚ್ಚುವುದರಿಂದ ಕಣ್ಣು ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ, ಆಗಲೇ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು ಅಂತ ಬಿದನೂರು ನಗರ ಸಮೀಪದ ದೇವಗಂಗೆ ಎಂಬ ಕೆಳದಿ

Blog number 1037. ರಾಜಕುಮಾರಿ ಶಾಂತವ್ವ ಮತ್ತು ದಲಿತ ಯುವಕ ಸಿದ್ದೇಶ್ವರರ ಅಮರ ಪ್ರೇಮದ ಸ್ಮಾರಕ, ಅನ್ಯ ಜಾತಿ ವಿವಾಹವಾದ್ದರಿಂದ ರಾಜಕುಮಾರಿಗೆ ಸೂಳೆ ಪಟ್ಟ ನೀಡಿದ ಸಮಾಜ. ಸಮಾಜದ ಒಳಿತಿಗಾಗಿ ಶಾಂತವ್ವ ಕಟ್ಟಿಸಿದ ಬೃಹತ್ ಕೆರೆಗೆ ಜನ ಕರೆದದ್ದು ಸೂಳೆ ಕಟ್ಟಿಸಿದ ಕೆರೆ ಅದೇ ಸೂಳೆಕೆರೆ / ಶಾಂತಿ ಸಾಗರ

# ಸೂಳೆಕೆರೆ (ಶಾಂತಿ ಸಾಗರ) ಅಂತರ್ ಜಾತಿ ಪ್ರೇಮ ವಿವಾಹದ ದುರOತ ಕಥೆ. #ಅಕ್ಟೋಬರ್ 2019 ರಲ್ಲಿ ತುಂಬಿ ತುಳುಕಿತ್ತು.  ಚಿತ್ರದುಗ೯, ದಾವಣಗೆರೆ ಬಳ್ಳಾರಿ ಮುಂತಾದ ಮಳೆ ಕಡಿಮೆ ಆಗುತ್ತಿದ್ದ ಜಿಲ್ಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಅದೂ ಅಕ್ಟೋಬರ್ ತಿಂಗಳ 2019 ರಲ್ಲಿ  ಬಂದಿದ್ದ ಬಾರಿ ಮಳೆ ಎಲ್ಲಾ ಕೆರೆ, ಹೊಂಡಗಳು ತುಂಬಿ ತುಳುಕಿದೆ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಜಾಲ ತಾಣದಲ್ಲಿ 40 ವಷ೯ದಲ್ಲಿ ಇಂತ ಮಳೆ ಬಂದಿಲ್ಲ ಅಂತ ಸುದ್ದಿ ಹರಿದಾಡುತ್ತಿತ್ತು ಮತ್ತು  ಸೂಳೆಕೆರೆ ತುಂಬಿ ಕೋಡಿ ಬಿದ್ದಿದೆ ಅಂತೆಲ್ಲ Post ನೋಡಿ ಬೆಂಗಳೂರಿಂದ ಬರುವಾಗ ಚಿತ್ರದುಗ೯ ಮಾಗ೯ವಾಗಿ ಚನ್ನಗಿರಿ ತಲುಪಿ ಸೂಳೆಕೆರೆ ನೋಡಲು ಹೋಗಿದ್ದೆ.  11ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ (1128ರಲ್ಲಿ)ಕೇವಲ 3 ವಷ೯ದಲ್ಲಿ ಈ ಕೆರೆ ನಿಮಾ೯ಣ ಮಾಡಿಸಿದ್ದು ಶಾಂತವ್ವ ಎಂಬ ರಾಜ ಕುಮಾರಿ ಅವಳು ಸ್ವಣ೯ವತಿ ಪಟ್ಟಣದ ದೊರೆ ವಿಕ್ರಮ ರಾಜನ ಮಗಳು, ಸಿದ್ದೇಶ್ವರ ಎಂಬ ಅನ್ಯ ಜಾತಿಯ ಯುವಕನೊ೦ದಿಗೆ ಗಾಂದವ೯ ವಿವಾಹ ಆಗುತ್ತಾಳೆ ಇದನ್ನ ಸಹಿಸದ ಮತ್ತು ಒಪ್ಪದ ಜನತೆ ಸೂಳೆ ಎಂದು ಮೂದಲಿಸುತ್ತಾರOತೆ ಈ ರೀತಿ ತನಗೆ ಬಂದ ಕಳಂಕ ಕಳೆಯಲು ಈ ಬೃಹತ್ ಕೆರೆ ತನ್ನ ಪತಿ ಸಿದ್ದೇಶ್ವರನ ಜೊತೆ ಸೇರಿ ನಿಮಿ೯ಸಿ ಕೆರೆಗೆ ಹಾರವಾದಳೆoಬ ಇತಿಹಾಸ ಇದೆ ಇದರಿಂದ ನೊಂದ ಪತಿ ಸಿದ್ಧೇಶ್ವರ ಕೂಡ ಎದುರಿನ ಗುಡ್ಡದಲ್ಲಿ ಜೀವ ತ್ಯಾಗ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ ಈಗ ಅಲ್ಲಿ ಸಿದ್ದೇಶ್ವರ ದೇವಸ್ಥಾನವಿದೆ.   ಈ ಕೆರೆ ಈಗಲೂ ಸೂಳೆಕೆರೆ ಎಂದೆ ಹೆಸರಾಗಿದೆ ಈ

ಶ್ರೀಧರ ಸ್ವಾಮಿ ವರದಳ್ಳಿ ಪವಾಡ ಪುರುಷರು.

   ಶಿವಮೊಗ್ಗ ಜಿಲ್ಲೆ ಸಾಗರ ತಾಲ್ಲೂಕಿನ ವರದಳ್ಳಿಯ ತಪಸ್ವಿ ಶ್ರೀಧರ ಸ್ವಾಮಿಗಳು.   ವರದಳ್ಳಿ ಶ್ರೀಧರ ಸ್ವಾಮಿಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಕೇಳಿದ್ದು, ಓದಿದ್ದು ಮತ್ತು ಅವರ ಒಡನಾಡಿಗಳನ್ನ ಭೇಟಿ ಮಾಡಿದ್ದು ಬಿಟ್ಟರೆ ಅವರನ್ನ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷವಾಗಿ ನೋಡಿಲ್ಲ.     ನಾವು ಚಿಕ್ಕವರಿದ್ದಾಗ ಪ್ರಾಥಮಿಕ ಶಾಲೆಯಲ್ಲಿ ವ್ಯಾಸಂಗ ಮಾಡುವಾಗ ಆಗಿನ ಕಾಲದ ಖ್ಯಾತ ಚಲನಚಿತ್ರ ನಟ ಉದಯ ಕುಮಾರ್ ಅರಳಿ ಮರದ ಗ್ಯಾರೇಜ್ ಹತ್ತಿರ ಬಂದಿದ್ದಾರೆ ಅಂತ ಊರಿನ ಜನರೆಲ್ಲ ಗುಂಪು ಗುಂಪಾಗಿ ಓಡುತ್ತಿದ್ದರು, ನಾವು ಚಿಕ್ಕ ಮಕ್ಕಳೆಲ್ಲ ಅವರನ್ನ ಹಿಂಬಾಲಿಸಿದೆವು.       ಅಲ್ಲಿ ಒಂದು ಬಿಳಿ ಅಂಬಾಸಡರ್ ಕಾರು ನಿಂತಿದ್ದು ಅದರ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಮಲಗಿ ಮೆಕ್ಯಾನಿಕ್ ದುರಸ್ತಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದರೆ ಎತ್ತರದ ಮಣ್ಣು ದಿಬ್ಬದ ಮೇಲೆ ನಮ್ಮ ನಟ ಉದಯ ಕುಮಾರ್ ಸಿಗರೇಟು ಸೇದಿ ಹೊಗೆ ಬಿಡುತ್ತಿದ್ದರು. ಯಾರೂ ಅವರ ಹತ್ತಿರ ಮಾತಾಡುವ ದೈಯ೯ ವಹಿಸಲಿಲ್ಲ ಆದರೆ ನೆರೆದ ಜನ ಮಾತಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಿದ್ದ ಮಾತಿನ ಸಾರಾಂಶವೆಂದರೆ ವರದಳ್ಳಿಯಲ್ಲಿ ತಪಸ್ಸು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಶ್ರೀಧರ ಸ್ವಾಮಿಗಳು ದೇಹತ್ಯಾಗ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ ಅದನ್ನ ಕೇಳಿ ಅವರ ಭಕ್ತ ಮತ್ತು ಶಿಷ್ಯರಾದ ಖ್ಯಾತ ಚಿತ್ರ ನಟ ಉದಯ ಕುಮಾರ್ ಬರುವಾಗ ಕಾರು ಹಾಳಾಗಿ ದುರಸ್ತಿಗಾಗಿ ನಿಂತಿದ್ದಾರೆ, ದುಃಖದಲ್ಲಿ ಇರೋದರಿಂದ ಆ ರೀತಿ ಸಿಗರೇಟು ಸೇದಿ ಬೂದಿ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಅವರ ಹತ್ತಿರ ಯಾರೂ ಮಾತಾಡ ಬೇಡಿ ಅಂತ ಸೀನಿಯರ್ ಗಳು ಹೇಳುತ್ತಿದ್ದರು, ಬಹುಶಃ ಆಗಿನ ಸಿನಿಮಾದಲ್ಲಿ ವಿಲನ